Banner Nha Trang Az

Top 6 đặc sản Nha Trang làm quà lưu niệm ý nghĩa

Đâu là những đặc sản Nha Trang làm quà lý tưởng cho gia đình và bạn bè? Cùng Traveloka tìm hiểu ngay top 6 các thức quà đặc trưng của thành phố biển này để mua về tặng cho những người thân yêu bạn nhé!

Yến sào Nha Trang

Yến sào Nha Trang. | Credit: Internet

Nếu bạn đang có ý định biếu quà cho những người thân trong gia đình, đối tác thì yến sào Nha Trang sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Nguyên nhân là vì thứ nhất, yến sào chính hãng và chất lượng thường không hề rẻ.

Thứ hai, yến sào là một trong những đặc sản Nha Trang chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, là một thức quà bồi bổ sức khỏe không chỉ tốt cho người cao tuổi mà còn tốt cho cả người bệnh, phụ nữ, trẻ em và nam giới. Có tác dụng tăng sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, chống suy nhược, giúp ăn ngon, ngủ sâu,...

Bạn có thể mua yến sào về và chế biến theo đa dạng các kiểu như: yến sào chưng đường phèn (sẽ giữ được hương vị vốn có của yến cùng hàm lượng dinh dưỡng cao); tổ yến hầm hạt sen, long nhãn, táo đỏ; cháo tổ yến hạt sen,...

Nem nướng Ninh Hòa

Nem nướng Ninh Hòa. | Credit: Internet

Nem nướng Ninh Hòa không thể không nói chính là một đặc sản Nha Trang vô cùng lý tưởng, thích hợp cho những bữa ăn ấm cúng cùng gia đình và bạn bè.

Còn gì tuyệt vời hơn khi mọi người cùng nhau quây quần nướng nem, rửa rau, chuẩn bị đồ chua, cắt dưa leo, cắt xoài, chuẩn bị bún để bày biện lên trên chiếc mẹt.

Sau đó lấy bánh tráng cuộn thành một cuốn đầy ắp rau thịt và bún, chấm đẫm nước sốt tương đậu phộng béo bùi vô cùng bắt miệng luôn.

Khi mua nem nướng về làm quà, bạn nhớ hỏi quán hoặc tìm chỗ hút chân không để bỏ vào thùng xốp đem về nhà nhé.

Chả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang. | Credit: Internet

Nếu ai đã từng ăn qua bánh canh, bánh mì chả cá Nha Trang thì sẽ biết hương vị của topping chính thơm ngon và có độ dai tự nhiên rất bắt miệng.

Bạn biết không, để làm ra được món chả cá Nha Trang thì thông thường sẽ bắt đầu bằng khâu ép cá để lấy thịt và tách xương, sau đó mới đến phần nêm nếm gia vị gồm đường, bột ngọt, muối tiêu, tỏi rồi kết thúc bằng khâu quết chả, đập chả tạo hình và hút chân không thành phẩm để du khách có thể mua về đem biếu.

Chả cá Nha Trang thường sẽ được đóng gói theo hình thức chả cá chiên, chả cá viên, chả cá tẩm cốm,... tùy theo sở thích và nhu cầu để bạn tùy ý lựa chọn.

Mực rim me

Mực rim me với vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn. | Credit: Nhân Long Food

Đi mua đặc sản Nha Trang làm quà mà thiếu món mực rim me thì quả là một thiếu sót.

Mực rim me là một thức quà ăn vặt thu hút mọi ánh nhìn nhờ sở hữu lớp áo ngoài màu nâu đỏ trông vô cùng ngon miệng, được tẩm ướp đậm đà, có vị chua nhẹ của me cùng vị cay nhẹ của ớt.

Món đặc sản Nha Trang này rất thích hợp để ăn cùng cháo trắng, cơm hoặc ăn trực tiếp đều được.

Mực một nắng

Mực một nắng thích hợp để nướng sa tế. | Credit: Internet

Ngoài món mực rim me ra thì đặc sản Nha Trang làm quà còn điểm danh món mực một nắng, là một loại mực khô được rửa qua bằng nước biển và phơi một nắng.

Đặc trưng của món đặc sản này là bên ngoài khô nhưng bên trong vẫn còn tươi ngon, mang đậm mùi biển đặc trưng và ngọt thịt.

Mực một nắng có thể dùng để làm mồi nhậu (như khô mực nướng, mực một nắng chiên nước mắm, nướng sa tế chẳng hạn) mà bố và các bác đều sẽ rất thích.

Bánh xoài

Bánh xoài. | Credit: Internet

Dành cho những ai thích ăn xoài hoặc đang tìm kiếm một đặc sản Nha Trang làm quà đầy mới mẻ thì bạn có thể thử tìm mua bánh xoài.

Bánh xoài là một dạng giống bánh tráng dẻo, có màu vàng cam đặc trưng cùng mùi xoài chín thơm lừng.

Khi ăn vào có vị ngọt ngọt, chua chua; thường được dùng kèm một tách trà ấm nóng để nhâm nhi và thưởng thức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.